Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) đang kiểm soát việc sử dụng các mô tả mơ hồ về các lô hàng được gửi thông qua Sàng lọc Trước Hàng hóa Đường hàng không (ACAS).
CBP cho biết, từ ngày 7 tháng 10, các hãng vận chuyển và các bên khác chọn gửi dữ liệu ACAS cho CBP phải cung cấp mô tả chính xác về hàng hóa.
Cho đến lúc đó, một khoảng thời gian cảnh báo đã được đưa ra. Các tin nhắn cảnh báo hàng ngày sẽ được gửi đến người liên hệ chính của ACAS mỗi ngày kèm theo bản tóm tắt từng mô tả mơ hồ của ngày hôm trước.
Qantas Freight cho biết, từ ngày 7 tháng 10, mọi mô tả mơ hồ, không tuân thủ sẽ bị từ chối và hàng hóa sẽ không được xếp tại điểm xuất phát cho đến khi mô tả hàng hóa được sửa đổi để tuân thủ.
“Xin lưu ý rằng nếu một Vận đơn hàng không gửi đi (HAWB) bị giữ lại thì toàn bộ Vận đơn hàng không chính (MAWB) sẽ không được bay,” hãng vận chuyển cho biết. “Nếu MAWB/HAWB được đồng tải trên ULD với các MAWB khác, toàn bộ ULD sẽ không được cất cánh.”
Trong khi đó, các yêu cầu an ninh mới đối với các chuyến hàng vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không từ Châu Âu và các nước CIS đã được Mỹ bổ sung vào giữa tháng 8 sau khi có báo cáo về hai gói hàng chứa chất gây cháy đã bốc cháy trong mạng lưới bưu kiện Châu Âu.
Các yêu cầu mới dẫn đến việc Korean Air Cargo áp dụng lệnh cấm vận đối với các chuyến hàng từ Châu Âu và các nước CIS đến Mỹ cho đến ngày 18 tháng 11.
Các nhà giao nhận vận tải đã nêu bật những thách thức mà họ gặp phải trong việc đáp ứng những yêu cầu mới này.