DỰ LUẬT CỦA MỸ NHẮM VÀO NHẬP KHẨU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG QUỐC

Một dự luật của Thượng viện nhằm mục đích đặt hàng nhập khẩu thương mại điện tử của Hoa Kỳ dưới sự giám sát chặt chẽ hơn để giải quyết các lô hàng có chứa sản phẩm bất hợp pháp và hàng giả.

Đạo luật lưỡng đảng chống hàng hóa bất hợp pháp, hỗ trợ các nhà nhập khẩu đáng tin cậy và thu lợi ròng (FIGHTING) cho nước Mỹ đã được năm thượng nghị sĩ đề xuất vào tuần trước nhằm đáp lại việc số lượng lô hàng thương mại điện tử từ Shein và Temu tăng gấp bốn lần trong những năm gần đây.
Họ lập luận rằng khối lượng hàng hóa thương mại điện tử được nhập khẩu vào Mỹ đang khiến Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) khó giám sát các lô hàng hơn.

Dự luật cho biết các nhà bán lẻ đang “lạm dụng” hệ thống quy định mức tối thiểu cho phép các gói hàng có giá trị dưới 800 USD được miễn thuế vào quốc gia này. Nó sẽ cần phải được cả Thượng viện và Hạ viện thông qua trước khi được trình lên tổng thống để được phê chuẩn.

Năm thượng nghị sĩ cho biết: “Khi số lượng gói hàng tăng lên, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) đã phải vật lộn để nhắm mục tiêu hiệu quả các lô hàng và loại bỏ các gói hàng chứa ma túy bất hợp pháp, hàng giả, các sản phẩm được sản xuất bằng lao động cưỡng bức và các hàng hóa khác vi phạm luật pháp Hoa Kỳ”.

Leave Comments

0908 033 181
0908033181