Cảnh báo về việc hoạt động vận chuyển hàng hóa bị chậm trễ nhiều tuần sau sự cố CNTT toàn cầu

Theo công ty dữ liệu chuỗi cung ứng Xeneta, sự cố CNTT ngày nay đã khiến các hoạt động của hãng hàng không và sân bay trên khắp thế giới phải ngừng hoạt động có thể mất vài tuần để phục hồi.

Sự gián đoạn này đã dẫn đến sự chậm trễ của hàng nghìn chuyến bay và được hiểu là do sự cố ngừng hoạt động CNTT của Microsoft do bản cập nhật phần mềm từ công ty an ninh mạng Crowdstrike gây ra.

Giám đốc vận tải hàng không Xeneta, Niall van de Wouw, cho biết chuỗi cung ứng rất phức tạp và sự gián đoạn ở quy mô này có thể gây ra “tác động nghiêm trọng”.

Ông nói: “Máy bay và hàng hóa không ở đúng nơi quy định và sẽ mất vài ngày, thậm chí vài tuần để giải quyết hoàn toàn”.

Ông nói thêm rằng chuỗi cung ứng hàng hóa hàng không vốn đã chịu áp lực do nhu cầu tăng hai con số được ghi nhận cho đến năm 2024.

van de Wouw cho biết trong một thông cáo báo chí: “Các chủ hàng đã lo ngại về năng lực vận chuyển hàng không do nhu cầu tăng mạnh vào năm 2024, chủ yếu là do sự tăng trưởng vượt bậc của hàng hóa thương mại điện tử được xuất khẩu từ Trung Quốc sang châu Âu và Mỹ”.

Leave Comments

0908 033 181
0908033181